สคบ.ให้ห้างสรรพสินค้าหาแนวทางป้องกันกรณีเกิดการชิงทรัพย์
คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้หารือกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้ารายใหญ่กว่า ๒๕ แห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลถึงแนวทางการป้องกันกรณีเกิดการชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งผู้ประกอบการได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว โดยในปัจจุบันได้เพิ่มความเข้มงวดดูแลผู้ใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะจุดเสี่ยง เช่น ลานจอดรถยนต์ ได้จัด รปภ. เฝ้าดูแลเพิ่มมากขึ้น มีการติดตั้งสัญญาณฉุกเฉินรับแจ้งเหตุอันตราย และจัดพื้นที่ให้บริการกลุ่มสตรีเพื่อดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษด้วย
และ สคบ. ขอความร่วมมือกับผู้บริโภคช่วยตรวจสอบการให้บริการห้างสรรพสินค้าด้วย หากพบว่าถูกเอาเปรียบหรือมีข้อสงสัยความไม่ปลอดภัยสามารถแจ้ง สคบ.ได้ทันที หรือแจ้งผ่านสายด่วน ๑๑๖๖ และผู้บริโภคสามารถรับเอกสารแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ที่ห้างสรรพสินค้าได้ทั้งเทสโกโลตัส บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยเอกสารดังกล่าว จะจ่าหน้าซองถึง สคบ.ไว้เรียบร้อย สามารถส่งทางไปรษณีย์ได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ข้อมูล สคบ.
๘ ก.ค.๕๖
คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้หารือกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้ารายใหญ่กว่า ๒๕ แห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลถึงแนวทางการป้องกันกรณีเกิดการชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งผู้ประกอบการได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว โดยในปัจจุบันได้เพิ่มความเข้มงวดดูแลผู้ใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะจุดเสี่ยง เช่น ลานจอดรถยนต์ ได้จัด รปภ. เฝ้าดูแลเพิ่มมากขึ้น มีการติดตั้งสัญญาณฉุกเฉินรับแจ้งเหตุอันตราย และจัดพื้นที่ให้บริการกลุ่มสตรีเพื่อดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษด้วย
และ สคบ. ขอความร่วมมือกับผู้บริโภคช่วยตรวจสอบการให้บริการห้างสรรพสินค้าด้วย หากพบว่าถูกเอาเปรียบหรือมีข้อสงสัยความไม่ปลอดภัยสามารถแจ้ง สคบ.ได้ทันที หรือแจ้งผ่านสายด่วน ๑๑๖๖ และผู้บริโภคสามารถรับเอกสารแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ที่ห้างสรรพสินค้าได้ทั้งเทสโกโลตัส บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยเอกสารดังกล่าว จะจ่าหน้าซองถึง สคบ.ไว้เรียบร้อย สามารถส่งทางไปรษณีย์ได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ข้อมูล สคบ.
๘ ก.ค.๕๖
Comments