กองทัพเรือโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการก้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด สนับสนุนการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และพื้นที่จังหวัดตราด รวมทั้งยังได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนด้วย กองทัพเรือได้จัดให้มีศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ ทั้งภัยแล้งน้ำท่วม รวมถึงสาธารณภัยด้านต่างๆ โดยประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากกองทัพเรือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ๑๖๙๖
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการก้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (นบภ.บก.กปช.จต.)
จัดรถบรรทุกน้ำจำนวน ๓ คันสนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภคประชาชนพื้นที่ ต.ซึ้ง อ.ขลุง และ ต.พวา อ.แก่งหางแมว รวมจำนวน ๑๔ เที่ยว ปริมาณน้ำรวม ๗๐,๐๐๐ ลิตร นบภ.ฉก.นย.จันทบุรี สรุปโดยภาพรวม ศบภ.กปช.จต. ได้ดำเนินการช่วยเหลือน้ำอุปโภคและบริโภคให้แก่ประชาชนตั้งแต่เปิดศูนย์ถึงปัจจุบัน (๗-๒๗ มี.ค.59) รวม ๒๑ วัน ดำเนินการแล้วจำนวน ๕๑๕ เที่ยวปริมาณน้ำทั้งสิ้น ๒,๗๐๓,๖๐๐ ลิตร (สองล้านเจ็ดแสนสามพันหกร้อยลิตร)
--ข้อมูล ศบภ.ทร.
๒๘ มี.ค.๕๙
เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙
Comments