กองทัพเรือโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการก้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (ศบภ.กจต.) สนับสนุนการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และพื้นที่จังหวัดตราด รวมทั้งยังได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนด้วย กองทัพเรือได้จัดให้มีศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ ทั้งภัยแล้งน้ำท่วม รวมถึงสาธารณภัยด้านต่างๆ โดยประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากกองทัพเรือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ๑๖๙๖
วันอาทิตย์ที่ ๑๓ มี.ค.๕๙ จากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น นบภ.ศบภ.กจต ได้นำรถบรรทุกน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ ๑) พื้นที่ อ.สอยดาว และ อ.โป่งน้ำร้อน โดย.นบภ.ฉก.นย.จันทบุรี จำนวน ๗ เที่ยวปริมาณน้ำ ๔๓,๗๐๐ ลิตร ๒) พื้นที่ อ.มะขาม อ.ขลุง อ.ท่าใหม่ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จำนวน ๓ เที่ยว (ต.บางชัน) ปริมาณน้ำ ๑๕,๐๐๐ ลิตร รวมการช่วยเหลือทั้งสิ้น นบภ.ส่งน้ำช่วยเหลือ จำนวน ๑๐ เที่ยว ปริมาณน้ำจำนวน ๕๘,๗๐๐ ลิตร และได้ดำเนินการช่วยเหลือไปแล้วจำนวน ๑๑๑ เที่ยว
--ข้อมูล ศบภ.กจต.
๑๕ มี.ค.๕๙
เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙
Comments