กองทัพเรือโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการก้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด สนับสนุนการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และพื้นที่จังหวัดตราด รวมทั้งยังได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนด้วย กองทัพเรือได้จัดให้มีศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ ทั้งภัยแล้งน้ำท่วม รวมถึงสาธารณภัยด้านต่างๆ โดยประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากกองทัพเรือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ๑๖๙๖
วันที่ ๑๔ มี.ค.๕๙ จากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น กองทัพเรือได้จัดหน่วยเฉพาะกิจเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยหน่วยต่างๆ ได้แก่ ๑) นบภ.ฉก.นย.จันทบุรี สนับสนุนรถบรรทุกน้ำ จำนวน ๕ คัน นำส่งน้ำ ๑๐ เที่ยวรวมปริมาณน้ำ ๖๒,๗๐๐ ลิตร ๒) นบภ./กอง สนช.กจต. สนับสนุนรถบรรทุกน้ำจำนวน ๔ คันๆ ละ ๕,๐๐๐ ลิตร ส่งน้ำจำนวน ๑๑ เที่ยว รวมปริมาณน้ำ ๕๕,๐๐๐ ลิตร ๓) ศบภ.กจต. ช่วยเหลือน้ำภัยแล้ง จำนวน ๒๑ เที่ยว รวมปริมาณน้ำ ๑๑๗,๗๐๐ ลิตร ทั้งนี้ กองทัพเรือ รวมช่วยเหลือน้ำประชาชนในพื้นที่ (ช่วงระหว่างวันที่ ๗-๑๔ มี.ค.๕๙ รวม จำนวน ๑๔๒ เที่ยว รวมปริมาณน้ำทั้งสิ้น ๗๕๘,๔๐๐ ลิตร
--ข้อมูล ศบภ.ทร.
๑๕ มี.ค.๕๙
เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙
Comments