Skip to main content

กองทัพเรือ ให้ความช่วยเหลือกำลังพล ทร. ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้

          กองทัพเรือ ให้ความช่วยเหลือกำลังพล ทร. ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยให้ กพ.ทร. รับผิดชอบดำเนินการรวบรวมรายชื่อกำลังพล พร้อมพิจารณากำหนดการให้ความช่วยเหลือเสนอขออนุมัติ ทร.
โดยมีหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการให้ความช่วยเหลือกำลังพล ทร. ที่บ้านพักอาศัยประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ (ช่วงปลายปี ๕๙ – ต้นปี ๖๐) ดังนี้
               ๑. เป็นเจ้าของบ้านและพักอาศัยอยู่ในบ้านนั้นเป็นประจำ หรือเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านนั้นเป็นประจำ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมฯ
               ๒. น้ำได้ท่วมเข้ามาในตัวบ้าน ซึ่งเป็นที่พักอาศัยหลัก และทำให้ทรัพย์สินของตนเองได้รับความเสียหาย
               ๓. หลักฐานการขอรับความช่วยเหลือ
                   ๓.๑ คำร้องขอรับการช่วยเหลือตามแบบฟอร์มที่กำหนด โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ข่าวประชาสัมพันธ์ในเว็บไซต์ http://info.navy.mi.th/person/ หัวข้อ “แบบฟอร์มขอรับความช่วยเหลือของกำลังพล ทร. ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมที่พักอาศัย”
                   ๓.๒ เอกสารหรือหลักฐานต่าง ๆ ที่แสดงว่าพักอาศัยในบ้านตามข้อ ๑.๑ จริง เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน สัญญาเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ฯลฯ
                   ๓.๓ หลักฐานอื่น ๆ (ถ้ามี) เช่น ภาพถ่ายบ้านพักที่ถูกน้ำท่วม ทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย ฯลฯ
          ทั้งนี้ ให้หน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลกำลังพล ทร. ที่ได้รับความเสียหายฯ โดยกรอกแบบฟอร์ม พร้อมแนบเอกสารหลักฐานตามข้อ ๑.๒ เสนอ กพ.ทร. ในโอกาสแรก ภายใน ๑๐ ก.พ.๖๐ เพื่อรวบรวมเสนอ ทร. ขออนุมัติให้ความช่วยเหลือต่อไป รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถประสานได้ที่ น.ท.ศรัณย์ รัตนภาณุ หน.การสวัสดิการ กบพ.สบส.กพ.ทร. โทร.๕๘๑๕๑
                                                                                                 ข้อมูล กพ.ทร. ๒ ก.พ.๖๐

Comments

Popular posts from this blog

กง.ทร.พัฒนาระบบ E-mobile Slip ใช้ตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนผ่านสมาร์ทโฟน

เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙

ศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ (One Stop Service : OSS)

  ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ได้เปิดที่ทำการอาคารศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ( One Stop Service : OSS) หรืออาคารสภาเรือแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่วังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยเป็นศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการเพื่อช่วยเหลือ แนะนำ และอำนวยความสะดวกแก่ข้าราชการกองทัพเรือที่ลาออกจากราชการและเกษียณอายุราชการ รวมทั้งทายาท ให้สามารถเข้าถึงการบริการด้านสิทธิกำลังพลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยการรวมจุดบริการมาไว้เพียงจุดเดียว อาทิ การเบิกเบี้ยเลี้ยงเดินทางและค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาคุณภาพการสวัสดิการและการบริการให้กับกำลังพลและครอบครัว เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและคุณภาพชีวิตที่ดี   โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสภาเรือ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.60 ที่ผ่านมา   และเรียนเชิญผู้บัญชาการทหารเรือ หรือผู้แทน เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร ศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ในวันที่ 8 พ.ค.61 สำหรับอาคารสภาเรือ ที่สร้างขึ้นนี้   มีรูปแบบการดำเนินการ ใน 3 ส่วนคือ 1. ด้านกำลังพล ได้แก่ ก

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า “พฤฒเวชโฮมแคร์” ให้บริการดูแลผู้สูงอายุ โดยทีมงานคุณภาพมาตรฐาน เพื่อความสุขสบายของคนที่คุณรัก ภายในบรรยากาศที่อบอุ่นเสมือนบ้าน รับผู้สูงอายุชาย – หญิง อายุตั้งแต่ ๖๐ ปีขึ้นไป            นอกจากนั้นยังจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ ตามสภาพร่างกาย และความเหมาะสมของผู้เข้ารับการบริการ เช่น การทำบุญตักบาตร การสวดมนต์ การสนทนา โดยใช้หลักจิตวิทยาเพื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานของสมอง การออกกำลังกาย กิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการแพทย์ตรวจเยี่ยม ๒ ครั้งต่อเดือน แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูตรวจเยี่ยม ๑ ครั้งต่อเดือน พยาบาลวิชาชีพเยี่ยมประเมิน ๔ ครั้งต่อเดือน ผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโลเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข ๐๖ ๑๖๑๕ ๒๖๕๒ และ ๐๘ ๖๓๘๒ ๗๖๙๙                                                                         ข้อมูล รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ