Skip to main content

สปสช.พัฒนาสายด่วนบัตรทองเพื่อประชาชน

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ดำเนินการสร้างช่องทางการสื่อสารกับประชาชนในรูปแบบ call Center หรือสายด่วนบัตรทอง โทร.๑๓๓๐ เพื่อการสื่อสารทำความเข้าใจ แนะนำการให้บริการ ให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหา ส่งผลให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพ เกิดความพึงพอใจและเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ให้บริการตลอด ๒๔ ชั่วโมง จำนวนคู่สายให้บริการ ๖๐ คู่สาย ปริมาณเฉลี่ยวันละ ๑,๐๐๐ สาย/วัน ปริมาณสายเฉลี่ย ๒๓,๐๐๐ สาย/เดือน ซึ่งผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาร้องเรียนนั้น สามารถดำเนินการไกล่เกลี่ยยุติได้ร้อยละ ๙๓.๗๒ และอยู่ระหว่างดำเนินการร้อยละ ๖.๒๘ แสดงให้เห็นว่า สายด่วนบัตรทองได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนได้จำนวนหนึ่ง ทำให้สถานการณ์ไม่รุนแรงเกินกว่าเหตุ ขณะเดียวกันก็เป็นศูนย์กลางในการสื่อสารและทำความเข้าใจด้วย
สำหรับแนวทางการพัฒนาระบบสายด่วน ๑๓๓๐ ในอนาคต จะพัฒนาระบบบริการโดยเพิ่มเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ และเพิ่มคู่สายให้รับบริการติดต่อได้สะดวก รวดเร็วขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาได้ทันเวลาพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานบริการให้เทียบเท่าสายด่วน หรือ call Center ระดับสากล และมุ่งสู่การเป็น call Center สำหรับผู้ให้และผู้รับบริการ เพื่อให้สามารถคลี่คลายปัญหาให้ผู้รับบริการได้ตามมาตรฐาน ให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์ เป็นที่ปรึกษาในการใช้สิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพและช่วยเหลือให้ประชาชนเข้าถึงบริการอย่างเท่าเทียมกัน
ข้อมูล ข่าวสาร ทร.
๑๒ ก.ย.๕๑

Comments

Popular posts from this blog

กง.ทร.พัฒนาระบบ E-mobile Slip ใช้ตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนผ่านสมาร์ทโฟน

เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า “พฤฒเวชโฮมแคร์” ให้บริการดูแลผู้สูงอายุ โดยทีมงานคุณภาพมาตรฐาน เพื่อความสุขสบายของคนที่คุณรัก ภายในบรรยากาศที่อบอุ่นเสมือนบ้าน รับผู้สูงอายุชาย – หญิง อายุตั้งแต่ ๖๐ ปีขึ้นไป            นอกจากนั้นยังจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ ตามสภาพร่างกาย และความเหมาะสมของผู้เข้ารับการบริการ เช่น การทำบุญตักบาตร การสวดมนต์ การสนทนา โดยใช้หลักจิตวิทยาเพื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานของสมอง การออกกำลังกาย กิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการแพทย์ตรวจเยี่ยม ๒ ครั้งต่อเดือน แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูตรวจเยี่ยม ๑ ครั้งต่อเดือน พยาบาลวิชาชีพเยี่ยมประเมิน ๔ ครั้งต่อเดือน ผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโลเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข ๐๖ ๑๖๑๕ ๒๖๕๒ และ ๐๘ ๖๓๘๒ ๗๖๙๙                                                                         ข้อมูล รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ

กิจการการฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งราชนาวีให้บริการจัดการศพแบบครบวงจร

ฌาปนสถานกองทัพเรือ วัดเครือวัลย์วรวิหาร ให้บริการจัดการศพแบบครบวงจร โดยให้คำแนะนำในการแจ้งเสียชีวิตและจัดการศพ, ติดต่อประสานงานกับการฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งราชนาวี, จัดหาหีบศพพร้อมรถบริการรับ-ส่งศพ, จัดหาดอกไม้ประดับหน้าศพและพวงหรีด, จัดหาเครื่องไทยธรรมพร้อมดอกไม้ถวายพระ, จัดหาอาหารและเครื่องดื่ม, จัดหาดอกไม้จันทน์พร้อมช่อเชิญประธาน และติดต่อแนะนำสถานที่ในการลอยอังคาร สอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๖๕ ๑๐๑๓, ๐ ๒๔๗๕ ๕๑๖๒, ๐ ๒๔๗๕ ๓๒๑๙ ข้อมูล กิจการการฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งราชนาวี ๑๔ พ.ค.๕๘