กทม. ให้นโยบายแก่สำนักเขตต่าง ๆ ในการปรับปรุงศูนย์บริการงานทะเบียน โดยมอบหมายให้สำนักงานเขตทั้ง ๕๐ เขตและสำนักงานออกแบบ สำนักการโยธาร่วมกันออกแบบศูนย์บริการงานทะเบียนราษฎรและการปรับปรุงทางกายภาพในอาคารสำนักงานเขตภายใน ๖ เดือน ตั้งเป้าว่าจะปรับปรุงให้แล้วเสร็จอย่างน้อย ๔ – ๕ แห่ง ในปี ๒๕๕๗ นอกจากนี้จะดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการขยายการบริการด้านงานทะเบียนเคลื่อนที่ ( Bangkok Mobile Service ) ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะทดลองให้บริการแห่งแรกที่ห้างพาราไดซ์ พาร์ค เขตประเวศ ในวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๖
และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ได้ให้สำนักงานเขตจัดหาพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าเพิ่มเติม ซึ่งต้องเป็นห้างที่ไม่คิดค่าเช่าที่ เพราะถือเป็นการบริการสาธารณประโยชน์ รวมทั้งยังจะจัดให้มีบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่บนสถานีรถไฟฟ้าสถานีสยาม สถานีหมอชิต และสถานีพร้อมพงศ์ พร้อมได้เพิ่มในเส้นทางของกทม. ที่สถานีตากสินและสถานีแบริ่ง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการด้วย
ข้อมูล นสพ.ไทยรัฐ
๑๓ มิ.ย. ๕๖
และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ได้ให้สำนักงานเขตจัดหาพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าเพิ่มเติม ซึ่งต้องเป็นห้างที่ไม่คิดค่าเช่าที่ เพราะถือเป็นการบริการสาธารณประโยชน์ รวมทั้งยังจะจัดให้มีบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่บนสถานีรถไฟฟ้าสถานีสยาม สถานีหมอชิต และสถานีพร้อมพงศ์ พร้อมได้เพิ่มในเส้นทางของกทม. ที่สถานีตากสินและสถานีแบริ่ง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการด้วย
ข้อมูล นสพ.ไทยรัฐ
๑๓ มิ.ย. ๕๖
Comments