Skip to main content

กองทัพเรือ จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคลองลัดโพธิ์ และ คลองสรรพสามิต

กองทัพเรือ จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคลองลัดโพธิ์ และ คลองสรรพสามิต

วันนี้ (๗ ตุลาคม ๒๕๕๔) เวลา ๐๗๓๐ พลเรือโท ทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ รองเสนาธิการทหารเรือ พร้อมด้วย นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกคณะกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และคณะ ร่วมเดินทางไปดูพื้นที่การผลักดันน้ำบริเวณจุดผลักดันน้ำ คลองลัดโพธิ์ (ด้านเหนือ) และ คลองสรรพสามิต
รัฐบาลโดยการประสานงานของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้มอบหมายให้กองทัพเรือ เป็นหน่วยบูรณาการในภาพรวม สำหรับการปฏิบัติ ในการผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาออกสู่ทะเล เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาอุทกภัย โดยมีวัตถุประสงค์ให้เสริมการเคลื่อนตัวของมวลน้ำให้เร็วขึ้นซึ่งการปฏิบัติในช่วงแรก (๒๗ กันยายน – ๒ ตุลาคม ๒๕๕๔) โดยรับผลดี โดยสามารถประเมินได้จากปริมาณการระบายน้ำ ผ่านคลองลัดโพธิ์ สามารถเสริมปริมาณ การไหลของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาให้มากขึ้น วันละประมาณ ๔ – ๕ ล้านลูกบาศก์เมตร และยังสามารถร่นระยะทางการไหลของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จากระยะทางตามลำน้ำปกติ ๑๘ กิโลเมตร เหลือระยะทางประมาณ ๖๐๐ เมตร รัฐบาลจึงได้สั่งการให้ขยายระยะเวลาออกไปเป็นช่วงระหว่าง ๓ – ๙ ตุลาคม ๒๕๕๔ โดย จัดวางกำลังดังนี้ บริเวณคลองลัดโพธิ์มีเรือของกองทัพเรือประกอบด้วย เรือหลวงแสมสาร เรือหลวงแรด และเรือหลวงกลึงบาดาล และมีเรือของส่วนราชการอื่น ประกอบด้วย การท่าเรือแห่งประเทศไทย กรมเจ้าท่า ฯลฯ บริเวณคลองสรรพสามิต มีเรือจากกองทัพเรือ ๒ ลำ ได้แก่ เรือหลวงมารวิชัย และเรือซึ่งจะจัดจากหน่วยในพื้นที่อีก ๑ ลำ โดยการดำเนินการทั้งมวลนั้น กองทัพเรือ ได้จัดกำลังทางเรือจากกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ทำหน้าที่ในการประสานงาน และอำนวยการปฏิบัติในภาพรวม
สำหรับการปฏิบัติในห้วงต่อไปที่กองทัพเรือจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน คือ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือเตรียมจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประภัยในพื้นที่ อำเภอมหาราช อำเภอบ้านแพรก อำเภอบางปะหัน และวัดไชยวัฒนาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกองทัพเรือ กำลังให้กรมอู่ทหารเรือจัดซื้อเรือท้องแบนชนิดพลาสติกขนาดเล็กจำนวน ๑๐๐ ลำ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุกทกภัยต่อไปร่วมทั้งกองทัพเรือได้สั่งการให้หน่วยต่างๆ จัดกำลังพลเตรียมพร้อมปฏิบัติงานตลอด ๒๔ ชั่วโมง อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ห้วงเวลาที่มีสถานการณ์อุกทกภัยเป็นต้นมา
- ๒ –

กองทัพเรือได้เปิดศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อรวบรวมน้ำใจจากคนไทยที่มี จิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์พี่น้องคนไทยที่กำลังเดือดร้อน โดยสามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขากองบัญชาการกองทัพเรือ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ ๑๑๕-๒-๑๔๓๒๒-๖ ชื่อบัญชีศูนย์รับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและภัยหนาวของกองทัพเรือ รวมทั้งขอเชิญร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ (ตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง) ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๓๖ และ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๒๒ ในวันและเวลาราชการ สำหรับนอกเวลาราชการและวันหยุดราชการ ติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๒๒ และฐานทัพเรือกรุงเทพ (ตรงข้ามวัดชิโนรส) ถนนอิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๙๔๓ ในวันและเวลาราชการ สำหรับนอกเวลาราชการและวันหยุดราชการ ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๕๓๒๗
รวมทั้งขณะนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ได้เตรียมความพร้อมในการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอดเวลา


ข้อมูล ศบภ.ทร.
๗ ต.ค.๕๔

เกาะติดทุกภารกิจประชิดทุกการปฏิบัติ แจ่มชัดทุกสถานการณ์

Comments

Popular posts from this blog

กง.ทร.พัฒนาระบบ E-mobile Slip ใช้ตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนผ่านสมาร์ทโฟน

เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า “พฤฒเวชโฮมแคร์” ให้บริการดูแลผู้สูงอายุ โดยทีมงานคุณภาพมาตรฐาน เพื่อความสุขสบายของคนที่คุณรัก ภายในบรรยากาศที่อบอุ่นเสมือนบ้าน รับผู้สูงอายุชาย – หญิง อายุตั้งแต่ ๖๐ ปีขึ้นไป            นอกจากนั้นยังจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ ตามสภาพร่างกาย และความเหมาะสมของผู้เข้ารับการบริการ เช่น การทำบุญตักบาตร การสวดมนต์ การสนทนา โดยใช้หลักจิตวิทยาเพื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานของสมอง การออกกำลังกาย กิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการแพทย์ตรวจเยี่ยม ๒ ครั้งต่อเดือน แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูตรวจเยี่ยม ๑ ครั้งต่อเดือน พยาบาลวิชาชีพเยี่ยมประเมิน ๔ ครั้งต่อเดือน ผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโลเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข ๐๖ ๑๖๑๕ ๒๖๕๒ และ ๐๘ ๖๓๘๒ ๗๖๙๙                                                                         ข้อมูล รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ

กิจการการฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งราชนาวีให้บริการจัดการศพแบบครบวงจร

ฌาปนสถานกองทัพเรือ วัดเครือวัลย์วรวิหาร ให้บริการจัดการศพแบบครบวงจร โดยให้คำแนะนำในการแจ้งเสียชีวิตและจัดการศพ, ติดต่อประสานงานกับการฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งราชนาวี, จัดหาหีบศพพร้อมรถบริการรับ-ส่งศพ, จัดหาดอกไม้ประดับหน้าศพและพวงหรีด, จัดหาเครื่องไทยธรรมพร้อมดอกไม้ถวายพระ, จัดหาอาหารและเครื่องดื่ม, จัดหาดอกไม้จันทน์พร้อมช่อเชิญประธาน และติดต่อแนะนำสถานที่ในการลอยอังคาร สอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๖๕ ๑๐๑๓, ๐ ๒๔๗๕ ๕๑๖๒, ๐ ๒๔๗๕ ๓๒๑๙ ข้อมูล กิจการการฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งราชนาวี ๑๔ พ.ค.๕๘