ปภ.ขับเคลื่อนการเตรียมพร้อมรับมือป้องกัน-แก้ไขปัญหาอัคคีภัย
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะหน่วยงานกลางของภาครัฐดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของประเทศ ได้บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริหารจัดการปัญหาอัคคีภัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นภายใต้แผนแม่บทพัฒนาความปลอดภัยด้านอัคคีภัยแห่งชาติตามแนวทางสำคัญดังนี้
- ตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ป้องกันและระงับอัคคีภัย
- วางระบบประสานการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย
- จัดทำฐานข้อมูลเกี่ยวกับอัคคีภัย
- เสริมสร้างเครือข่ายด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย
- จัดให้มีการฝึกซ้อมแผนอพยพหนีไฟอยู่เสมออย่างน้อยปีละ ๑ ครั้ง
- เตรียมสรรพกำลังให้พร้อมรองรับเหตุอัคคีภัย
- กำหนดมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย
ปี ๒๕๕๗ เป็นปีแห่งการรณรงค์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย “อัคคีภัยป้องกันได้ ต้องใส่ใจไม่ประมาท” หากต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่สายด่วนนิรภัย ๑๗๘๔
ข้อมูล ปภ.
๒๕ ก.ค.๕๗
เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙
Comments