กรมการขนส่งทางบก จัดตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ ๑๕๘๔ (เฉพาะกิจ) เพื่ออำนวยความสะดวกและรับเรื่องร้องเรียนความไม่เป็นธรรมจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ
กรมการขนส่งทางบก จัดตั้ง “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ ๑๕๘๔ (เฉพาะกิจ) เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางวกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เอกมัย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ภายในบริเวณกรมการขนส่งทางบก และสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ ๘-๑๗ เมษายน ๒๕๕๗
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลประชาชนให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางโดยสะดวกและปลอดภัย กรมการขนส่งทางบกได้กำชับให้ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทางปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ผู้โดยสารไม่ถึงจุดหมายปลายทาง จะถูกเปรียบเทียบปรับรายละ ๑๐,๐๐๐ บาท และหากพบการกระทำผิดซ้ำจะถูกพิจารณาการต่ออายุไปอนุญาตประกอบการขนส่ง และเพิกถอนรถคันที่กระทำผิดดังกล่าวด้วย พร้อมขอความร่วมมือในการกวดขันพนักงานขับรถให้ “แอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์” หากตรวจพบให้เปลี่ยนตัวคนขับทันที รวมทั้งต้องเปลี่ยนตัวพนักงานขับรถทุกๆ ๔ ชั่วโมงด้วย เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง
หากประชาชนพบเห็นรถโดยสารสาธารณะไม่ปลอดภัย เอาเปรียบผู้โดยสาร แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ ๑๕๘๔ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
ข้อมูล กรมการขนส่งทางบก
๒๕ เม.ย.๕๗
เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙
Comments