เปิดรับสมัครครูออนไลน์
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ( สช. ) ได้เปิดศูนย์รับสมัครครูโรงเรียนเอกชนผ่านทางเว็บไซต์ http://www.opec.go.th/job เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลการสมัครและการรับสมัครผู้ที่มีความประสงค์เป็นครูสังกัดโรงเรียนเอกชนซึ่งจะช่วยให้โรงเรียนเอกชนที่รับสมัครและผู้ที่ต้องการจะสมัครเป็นครูเอกชนติดต่อกันได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวระหว่างโรงเรียนและบุคคลได้ทั่วถึงตลอดเวลา โดยการใช้งานระบบศูนย์รับสมัครครูโรงเรียนเอกชน แบ่งออกเป็นสองส่วนได้แก่
ส่วนของโรงเรียนประสงค์จะรับสมัครครูต้องดำเนินการคือ
๑. ดาวน์โหลดคู่มือโรงเรียนรับสมัครครู แล้วทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้
๒. หากโรงเรียนไม่ login เข้าระบบจะเห็นข้อมูลที่เป็นส่วนบุคคลของผู้สมัคร
๓. หากโรงเรียนประกาศรับสมัครครูไว้นานเกิน ๖๐ วัน ข้อมูลจะถูกลบออกโดยอัตโนมัติ
๔. โรงเรียนที่ได้ครูแล้วให้แจ้ง สช. หรือลบประกาศออก
ส่วนผู้ที่ประสงค์จะสมัครครูให้ดำเนินการดังนี้
๑.ดาวน์โหลดคู่มือโรงเรียนรับสมัครครู แล้วทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้
๒. กรอกรายละเอียดตามแบบที่กำหนดข้อที่มีเครื่องหมายอัศเจรีย์ (! ) หมายถึงจำเป็นต้องกรอก
ข้อมูล
๓. บุคคลที่ได้งานแล้วให้แจ้ง สช. หรือลบประกาศออก
โรงรียนและบุคคลสามารถใช้งานระบบดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใข้จ่ายใด ๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๖๒๘ ๙๐๒๔
ข้อมูล นสพ.มติชน
๙ ธ.ค. ๕๖
เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙
Comments