Skip to main content

กองทัพเรือ จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่รับมือพายุกิสนา

ตามที่ได้เกิดพายุโซนร้อน และได้สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนในประเทศต่างๆ เป็นจำนวนมาก รวมถึงประเทศไทย
เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนกับประชาชน กองทัพเรือ จึงได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ทัพเรือภาคที่ ๑ ทัพเรือภาคที่ ๒ และทัพเรือภาคที่ ๓ ได้จัดยุทโธปกรณ์ เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ ชุดแพทย์เคลื่อนที่ และอากาศยานต่างๆ พร้อมรับสถานการณ์และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที โดยขอรับความช่วยเหลือจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ โทร.๐๒ ๔๗๕๔๕๒๑ หรือที่สายด่วนศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ๑๖๙๖ ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
สำหรับชาวประมงและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเล สามารถขอรับความช่วยเหลือจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้
- พื้นที่อ่าวไทยตอนบน ติดต่อ ทัพเรือภาคที่ ๑ โทร.๐ ๓๘๔ ๓๐๐๘ หรือ วิทยุมดดำ ช่อง ๒๑ c วิทยุประมง ความถี่ ๘๒๔๙.๐ กิโลเฮิร์ต มารีนแบนด์ ช่อง ๑๘ ความถี่ ๑๕๖.๘๐๐ เมกกะเฮิร์ต
- พื้นที่อ่าวไทยตอนล่าง ติดต่อ ทัพเรือภาคที่ ๒ โทร.๐ ๗๔๓๑ ๙๙๘๒ หรือวิทยุมดดำ ช่อง ๒๑ c วิทยุประมง ความถี่ ๘๒๔๙.๐ กิโลเฮิร์ต มารีนแบนด์ ช่อง ๑๘ ความถี่ ๑๕๖.๘๐๐ เมกกะเฮิร์ต
- พื้นที่ด้านทะเลอันดามัน ติดต่อ ทัพเรือภาคที่ ๓ โทร. ๐๘๖๔๑ ๑๒๘๒ หรือวิทยุมดดำ ช่อง ๒๑ c วิทยุประมง ความถี่ ๘๒๔๙.๐ กิโลเฮิร์ต มารีนแบนด์ ช่อง ๑๘ ความถี่ ๑๕๖.๘๐๐ เมกกะเฮิร์ต
สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณแม่น้ำโขง สามารถขอรับความช่วยเหลือจากศูนย์บรรเทา สาธารณภัย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตต่างๆ
ข้อมูล ข่าวสาร ทร.
๕ ต.ค.๕๒

Comments

Popular posts from this blog

กง.ทร.พัฒนาระบบ E-mobile Slip ใช้ตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนผ่านสมาร์ทโฟน

เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดยกรมการเงินทหารเรือ ได้พัฒนาระบบ E-mobile Slip เพื่อให้ข้าราชการกองทัพเรือสามารถตรวจสอบข้อมูลใบจ่ายเงินเดือนได้ด้วยตนเองผ่านทางระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ เข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานครั้งแรก เพื่อตั้งค่ารหัสผ่านในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือที่ http://info.navy.mi.th/finance แบนเนอร์ “สลิปเงินเดือน” หลังเข้าลงทะเบียนผู้ใช้งานแล้ว โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมผ่าน Play Store โดยค้นหาคำว่า “e-slip” และติดตั้งโปรแกรมในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ iOS ให้เปิด Browser และเข้าเว็บไซต์ http://www.finance.navy.mi.th/mobile_https หรือด้วยการสแกนผ่านบาร์โค้ดในเว็บไซต์กรมการเงินทหารเรือ จากนั้นจึงเข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานเป็นเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ ข้อมูล กง.ทร. ๒๘ ก.ย.๕๙

ศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ (One Stop Service : OSS)

  ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ได้เปิดที่ทำการอาคารศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ( One Stop Service : OSS) หรืออาคารสภาเรือแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่วังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยเป็นศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการเพื่อช่วยเหลือ แนะนำ และอำนวยความสะดวกแก่ข้าราชการกองทัพเรือที่ลาออกจากราชการและเกษียณอายุราชการ รวมทั้งทายาท ให้สามารถเข้าถึงการบริการด้านสิทธิกำลังพลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยการรวมจุดบริการมาไว้เพียงจุดเดียว อาทิ การเบิกเบี้ยเลี้ยงเดินทางและค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาคุณภาพการสวัสดิการและการบริการให้กับกำลังพลและครอบครัว เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและคุณภาพชีวิตที่ดี   โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสภาเรือ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.60 ที่ผ่านมา   และเรียนเชิญผู้บัญชาการทหารเรือ หรือผู้แทน เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร ศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ในวันที่ 8 พ.ค.61 สำหรับอาคารสภาเรือ ที่สร้างขึ้นนี้   มีรูปแบบการดำเนินการ ใน 3 ส่วนคือ 1. ด้านกำลังพล ได้แก่ ก

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า “พฤฒเวชโฮมแคร์” ให้บริการดูแลผู้สูงอายุ โดยทีมงานคุณภาพมาตรฐาน เพื่อความสุขสบายของคนที่คุณรัก ภายในบรรยากาศที่อบอุ่นเสมือนบ้าน รับผู้สูงอายุชาย – หญิง อายุตั้งแต่ ๖๐ ปีขึ้นไป            นอกจากนั้นยังจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ ตามสภาพร่างกาย และความเหมาะสมของผู้เข้ารับการบริการ เช่น การทำบุญตักบาตร การสวดมนต์ การสนทนา โดยใช้หลักจิตวิทยาเพื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานของสมอง การออกกำลังกาย กิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการแพทย์ตรวจเยี่ยม ๒ ครั้งต่อเดือน แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูตรวจเยี่ยม ๑ ครั้งต่อเดือน พยาบาลวิชาชีพเยี่ยมประเมิน ๔ ครั้งต่อเดือน ผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสมเด็จพระปิ่นเกล้า งานสวัสดิการ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโลเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข ๐๖ ๑๖๑๕ ๒๖๕๒ และ ๐๘ ๖๓๘๒ ๗๖๙๙                                                                         ข้อมูล รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ