กรมประมงชี้แจงกรณีการขอจดทะเบียนท่าเทียบเรือประมง โดยผู้ประสงค์จดทะเบียนท่าเทียบเรือของตนเป็นท่าเทียบเรือประมงตามมาตรา ๘๔ แห่งพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.๒๕๕๘ ให้ยื่นคำขอพร้อมด้วยเอกสารหรือหลักฐาน ดังนี้ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมตัวจริง สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล (กรณีนิติบุคคล) หนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบและผู้รับมอบ (กรณีมอบอำนาจ) สำเนาหนังสือรับรองมาตรฐานด้านสุขอนามัยท่าเทียบเรือประมง และเอกสารที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของหรือสิทธิในการใช้ประโยชน์ในท่าเทียบเรือที่จะจดทะเบียน เช่น ใบอนุญาตจากภาครัฐให้สร้างท่าเทียบเรือ สัญญาเช่าท่าเทียบเรือ เอกสารสิทธิ์ในที่ดิน โดยสามารถยื่นคำขอได้ ณ ท้องที่ที่ท่าเทียบเรือประมงตั้งอยู่ โดยกรุงเทพยื่นได้ที่สำนักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร และภูมิภาคยื่นได้ที่สำนักงานประมงจังหวัด หรือสำนักงานประมงอำเภอ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองบริหารจัดการด้านการประมง หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๕๖๑ ๔๖๙๑ หรือสำนักงานประมงจังหวัดทั่วประเทศ
ข้อมูล กรมประมง
๔ ก.ค.๕๙
ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ได้เปิดที่ทำการอาคารศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ( One Stop Service : OSS) หรืออาคารสภาเรือแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่วังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยเป็นศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการเพื่อช่วยเหลือ แนะนำ และอำนวยความสะดวกแก่ข้าราชการกองทัพเรือที่ลาออกจากราชการและเกษียณอายุราชการ รวมทั้งทายาท ให้สามารถเข้าถึงการบริการด้านสิทธิกำลังพลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยการรวมจุดบริการมาไว้เพียงจุดเดียว อาทิ การเบิกเบี้ยเลี้ยงเดินทางและค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาคุณภาพการสวัสดิการและการบริการให้กับกำลังพลและครอบครัว เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสภาเรือ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.60 ที่ผ่านมา และเรียนเชิญผู้บัญชาการทหารเรือ หรือผู้แทน เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร ศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ในวันที่ 8 พ.ค.61 สำหรับอาคารสภาเรือ ที่สร้างขึ้นนี้ มีรูปแบบการดำเนินการ ใน 3 ส่วนคือ 1. ด...
Comments