กรมการขนส่งทางบกลงโทษปรับและตักเตือนผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์ที่ขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียว โดยแสดงพฤติกรรมเอนเบาะนอน และใช้เข่าบังคับพวงมาลัยรถ ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกไม่ปลอดภัย รวมถึงได้กำชับไปยังผู้ประกอบการสหกรณ์รถแท็กซี่ให้กวดขันวินัยและพฤติกรรมของผู้ขับรถในสังกัดด้วย
นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบและจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย โดยสามารถส่งเรื่องร้องเรียนผ่านช่องต่างๆ ได้แก่ สายด่วนกรมการขนส่งทางบก ๑๕๘๔ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง, เว็บไซต์ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/, อีเมล์ complain@hotmail.com, แอพพลิเคชั่น “ร้องเรียนรถสาธารณะ” ทั้งบนระบบปฏิบัติการ IOS และ Android, เฟสบุ้ก “กตส.กรมการขนส่งทางบก”, ไลน์ไอดี “๑๕๘๔dlt” หรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตัวเองที่กรมการขนส่งทางบก
ข้อมูล กรมการขนส่งทางบก ๑๘ ธ.ค.๕๗
ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ได้เปิดที่ทำการอาคารศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ( One Stop Service : OSS) หรืออาคารสภาเรือแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่วังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยเป็นศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการเพื่อช่วยเหลือ แนะนำ และอำนวยความสะดวกแก่ข้าราชการกองทัพเรือที่ลาออกจากราชการและเกษียณอายุราชการ รวมทั้งทายาท ให้สามารถเข้าถึงการบริการด้านสิทธิกำลังพลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยการรวมจุดบริการมาไว้เพียงจุดเดียว อาทิ การเบิกเบี้ยเลี้ยงเดินทางและค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาคุณภาพการสวัสดิการและการบริการให้กับกำลังพลและครอบครัว เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสภาเรือ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.60 ที่ผ่านมา และเรียนเชิญผู้บัญชาการทหารเรือ หรือผู้แทน เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร ศูนย์แบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือนอกประจำการ ในวันที่ 8 พ.ค.61 สำหรับอาคารสภาเรือ ที่สร้างขึ้นนี้ มีรูปแบบการดำเนินการ ใน 3 ส่วนคือ 1. ด...
Comments